Friday, November 22, 2019

Respect to everyone.

Naging viral na tong case about the teacher and the student. I'm not against teacher trying to give deciplinary action to a student who behave inappropriately. Pero ang mamahiya ng estudyante sa harap ng kapwa niya estudyante at mga tao sa paligid Hindi PO tama Yun. Kung talagang sincere Yung teacher sa pagkakamali niya Sana maayos din siyang nakikioag usap  habang ini-interview siya on air. Maangas din siyang magsasagot kahit nag apologize siya.  Napanood ko ang series na to and I'm not happy about how she ask appology. Eto PO yung pakakatandaan nating mga magulang, Yung ugali nyo nong Bata pa kayo eh magkaiba na ho sa ugali ng mga Bata ngayon. Minsan din PO ako napahiya nong HS ako . Pinahiya ako ng teacher ko sa Math to the point na until now natakot akong pumasok sa koleheyo dahil sa Math... At hanggang ngayon ayaw ko ng Math. It's traumatizing kapag napahiya ka. Matapang ako pero may pagkakataon na Hindi mo maipaglaban ang sarili mo dahil mas may makapangyarihan ang namahiya sayo.PEACE

No comments: