Saturday, May 22, 2021

RIP Dra Victoria Marquez.

 Rest in peace Dra Victoria Marquez. May 22, 2021 72 yrs old. Salamat sa lahat.


Para sa minamahal naming Dra. Marquez. Mula sa aming pamilya "Moneda Family" taos puso po kaming nagpapasalamat sa aming the "BEST pedia doctor"! salamat dra... 


Unang bes ko po nakilala ang dra marquez when I was elementary.Then hanggang nag high school po ako sya lang ang doctor na nagpapagaling sa twing sinusumpong ako ng hika. One time my teacher asked me "Bkit nasa pedia parin doctor mo?" and I simply answered "the best po yun maam si dra Marquez". Hanggang sa nag ka anak po ako si dra po ang pedia ng mga anak ko .. sobrang thankful po ako ky doc, mabait, at ramdam ng bwat psyente nya yung pagmamahal ng isang kapamilya hinde lang isang Doctor sya... naalala ko po nung unang bes na ngpacheck up kmi ng youngest ko na si Joaquin ngulat sya na ngbless/ ngmano sa knya yung bata.. bgla syang ngsmile at sabi nya alam mo joan iilan nalang ngayon sa kabataan ang marunong magmano, at sabi nya na palakihin ko ng maayos at puno ng pagmamahal ang mga anak ko.. at sa panhong pandemic ngkaskit po ang bunso kong ank.. walang gusto tumanggap sa amin sa ospital bukod sa puno ang mga osptal sobrang higpit po... Pero nandun si Dra para tulungan at gamutin ang anak ko... Dra sobrang salamat po sa lahat... napakabuti nyo pong doctor.. sabi ko nga si Dra Marquez "one call away" isang mahusay at may mabuting puso ang namaalam sa industriya ng Medisina. Paalam mahal naming Dra. Marquez! hanggang sa muli Dra! Maraming maraming salamat po! 😭




1 comment:

Unknown said...

OMG. she is a very good doctor! huhuhuhu sya din ang ngcure a amoeba ng baby ko. Ano pong kinamatay ni dra?